Việc hiểu và phân biệt các loại Clean Booth sẽ giúp chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm:

Vì sao phòng sạch di động cần FFU

Clean Booth sử dụng trong những lĩnh vực nào

Phân loại Clean Booth

  • Clean Booth Cấp 10
  • Clean Booth Cấp 100
  • Clean Booth Cấp 1.000
  • Clean Booth Cấp 10.000
  • Clean Booth Cấp 100.000
  • Clean Booth Cấp 300.000

Mức độ sạch của Clean Booth thường phụ thuộc vào luồng không khí. Clean Booth sử dụng bộ lọc HEPA và ULPA để lọc không khí, loại bỏ bụi với hiệu suất lọc cao.

Tuy nhiên, Clean Booth di động không chỉ phụ thuộc vào con người mà còn có nguồn bụi từ máy móc và cấu trúc của tòa nhà. Do đó, việc sử dụng luồng không khí để loại bỏ bụi nhanh chóng là cần thiết.

Clean Booth
Clean Booth - Phòng sạch di động

Clean Booth Cấp 10 – 100

Đối với Clean Booth ở mức độ sạch từ 10 đến 100, luồng không khí sạch phải tạo thành một luồng thẳng đứng (còn gọi là dòng chảy tầng). Điều này đảm bảo rằng không khí sạch có thể loại bỏ bụi nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm: Phòng sạch di động ISO 100 có những ưu thế gì?

Clean Booth Cấp 1.000 – 100.000

Ở mức độ sạch từ 1.000 đến 100.000, Clean Booth sử dụng luồng không khí song song với tốc độ không đồng nhất. Luồng không khí này giúp làm loãng không khí và loại bỏ bụi trong Clean Booth, tạo ra mức độ sạch mong muốn. Đạt được mức độ sạch khác nhau thông qua sự khác biệt về lượng không khí được thổi vào Clean Booth.

Phòng sạch di động có mấy loại
Phòng sạch di động có mấy loại

Lựa chọn Clean Booth theo cấp độ

Nhiều chủ đầu tư thường ưa chuộng Clean Booth ở cấp độ 1,000 hoặc 10, trong khi một số ít có thể chọn cấp độ 100 hoặc thậm chí là 10,000. Tóm lại, quyết định về mức độ sạch cần tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của từng chủ đầu tư.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Clean Booth không hoàn toàn giống như các phòng sạch cố định. Do đó, việc lựa chọn cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo phù hợp nhất với mục đích sử dụng cụ thể.